Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

ĐẤU TRANH BÁC BỎ QUAN ĐIỂM SAI LẦM CHO RẰNG: “CHỦ NGHĨA MÁC LÊNIN ĐÃ THUỘC VỀ QUÁ KHỨ, MỘT QUÁ KHỨ OANH LIỆT, ĐẦY HÀO HÙNG VÀ NHỮNG BI KỊCH, MÀ KHÔNG THUỘC VỀ HIỆN TẠI, LẠI CÀNG KHÔNG THUỘC VỀ TƯƠNG LAI”
Đây là quan điểm xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chống phá chủ nghĩa Mác - Lênin đang diễn ra hết sức quyết liệt, phức tạp do những nội dung, hình thức mới tinh vi, thâm độc và xảo quyệt của các thế lực thù địch.
Lợi dụng xu thế toàn cầu hóa, lợi dụng những thành tựu khoa học – công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, các thế lực thù địch quốc tế và trong nước tiếp tục vừa đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, vừa triệt để lợi dụng sự sụp đổ của các CNXH ở Đông Âu và Liên Xô để chống phá chủ nghĩa Mác - Lênin. Thực chất quan điểm trên là chống phá  Đảng ta và chế độ xã hội chủ nghĩa, gây mâu thuẫn nội bộ, nhằm làm xói mòn lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào chế độ xã hội chủ nghĩa. Đây là quan điểm cũ rích, lỗi thời và quá lạc hậu, dạng “bình mới riệu cũ” mà thôi. Vì vậy, đấu tranh bác bỏ các quan điểm sai trai, phản động trên của các thế lực thù địch vừa là yêu cầu, vừa là và trách nhiệm của mỗi chúng ta.
 Tuy nhiên, chúng ta phải tiếp tục nghiên cứu sâu, hiểu thực chất các quan điểm gốc của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Phải khẳng định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ chí Minh là một học thuyết khoa học và cách mạng phản ánh đúng đắn các quy luật phát triển của tự nhiên và xã hội, về cách mạng là sự nghiệp của quần chúng bị bóc lột, về thắng lợi của chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản, đó là những giá trị bền vững, có sức sống trường tồn trong thời đại ngày nay. Chính vì vậy, khi nhân loại bước sang thế kỷ 21, chủ nghĩa Mác – Lênin vẫn là học thuyết khoa học, cách mạng duy nhất đáp ứng được nhiệm vụ của lịch sử nhân loại, phản ánh lợi ích, nguyện vọng của nhân dân lao động, không một học thuyết nào có thể thay thế được. Chủ tịch Hồ chí Minh và Đảng ta từ khi ra đời đến nay luôn trung thành và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – lênin phù hợp điều kiện cụ thể của cách mạng Việt Nam. Thực tiễn thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cũng như hơn 20 năm đổi mới, đã chứng minh tính đúng đắn của chủ nghĩa Mác – Lênnin và sự vận dụng đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta.
Vì vậy, mỗi chúng ta tích cực tham gia đấu tranh trên mặt trận tư tưởng – lý luận, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, gữi vững ổn định chính trị - xã hội, bảo vệ vững chăc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét